Săn Lùng Hoa Mai "2 trong 1" cho Mùa Tết Ở Miền Bắc

'Eventler' forumunda annguyenhuynh58 tarafından 12 Eylül 2023 tarihinde açılan konu

  1. annguyenhuynh58

    annguyenhuynh58 New Member Oyuncu

    Năm nay, miền Bắc đón chào một loại hoa mai độc đáo, được gọi là "mai 2 trong 1". Đây là kết quả của việc lai ghép giữa giống hoa mai của miền Nam và giống hoa mai cổ thụ của khu rừng núi thiêng Yên Tử.

    hoa mai vàng "2 trong 1" được tạo ra thông qua việc ghép mắt mai vàng Yên Tử lên thân cây mai miền Nam. Tạo nên một loài hoa mai đặc biệt, với gốc miền Nam nhưng lại nở hoa theo phong cách miền Bắc.

    Rừng "Mai Đại Lão" Tại Yên Tử

    Khu vực Yên Tử, nơi có Thiền viện Trúc Lâm nổi tiếng, còn nổi danh với những rừng trúc trùng điệp và rừng mai cổ thụ. Có những cây mai ở đây đã tồn tại hơn 800 năm, với chiều cao lên đến 12 mét và đường kính khoảng 60 cm. Những cây mai này thường được gọi là "đại lão mai" và có nguồn gốc từ thời Vua Trần Nhân Tông.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, hiện nay, những cây mai vàng Yên Tử này đang đối mặt với nguy cơ bị khai thác quá mức, gây mất cân bằng trong môi trường và làm giảm số lượng cây quý này đáng kể.

    Kết Hợp vườn mai lớn nhất Việt Nam

    Để bảo vệ giống cây mai quý báu này, các nhà khoa học đã áp dụng phương pháp lai ghép mắt cây mai vàng Yên Tử lên thân cây mai miền Nam. Kết quả là sự xuất hiện của những cây mai độc đáo, với đặc trưng riêng của miền Bắc.

    Quá trình lai ghép bao gồm gieo hạt, giâm cành, và ghép cành từ cây mai vàng Yên Tử lên cây mai miền Nam. Nhờ vào việc này, tỷ lệ cây mai bắt đầu phát triển sau 3 tháng đạt hơn 95%, và tỷ lệ cây mai ghép sống lên đến 85%.

    Mai Yên Tử thường có cánh hoa dày và nở theo từng chùm, mang mùi thơm độc đáo, là điểm khác biệt so với giống mai miền Nam chỉ có sắc mà thiếu hương thơm. Điều này làm cho mai "2 trong 1" trở nên đặc biệt và hấp dẫn cho người chơi hoa.

    Loài cây này không chỉ có giá trị trong ngày Tết mà còn sau đó, người chơi có thể trồng cây xuống đất để chờ nở hoa vào các dịp Tết sau.

    Chia Sẻ Quy Trình Ghép Mai Vàng Yên Tử

    Trong năm nay, Viện Nghiên cứu rau quả đã chuyển giao quy trình ghép mai này cho một số địa phương khác nhau như Thanh Hóa và Bắc Giang, nhằm trồng khoảng 10.000 gốc mai vàng Yên Tử để phục vụ cho dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Thìn.

    XEM THÊM: mai vàng khủng miền tây để biết được giá mai trên thị trường năm 2023
     

Bu Sayfayı Paylaş